PHẦN I: NHỮNG CĂN CỨ CỦA KIỂM TOÁN NỘI BỘ
- Chương 1: Bản chất của kiểm toán nội bộ
- Chương 2: Các chuẩn mực nghề nghiệp kiểm toán nội bộ
- Chương 3: Hiểu biết nhu cầu quản lý
- Chương 4: Nguyên tắc cơ bản của kiểm soát
- Chương 5: Kiểm soát tổ chức
- Chương 6: Phương thức hoạt động của kiểm toán viên nội bộ
- Chương 7: Mối quan hệ nhân sự
- Chương 8: Sự dụng máy tính và chọn mẫu thống kêPHẦN II: CÁC HOẠT ĐỘNG TÀI CHÍNH VỀ KIỂM NỘI BỘ
- Chương 9: Lập kế hoạch và tổ chức hoạt động kiểm toán nội bộ
- Chương 10: Bố trí nhân viên, huấn luyện và hoạt động kiểm toán nội bộ
- Chương 11: Chỉ đạo và kiểm soát các hoạt động kiểm toán nội bộ
- Chương 12: Lậo báo cáo kiểm toán nội bộ.Nguyên tắc vận dụngPHẦN III: CÁC LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG
- Chương 13: Giới thiệu và kiểm soát tài chính cơ bản
- Chương 14: Thu mua và vận chuyển
- Chương 15: Nhận hàng, lưu kho và chuyển phế liệu
- Chương 16: Hoạt động sản xuất và bảo dưỡng
- Chương 17: Kiểm soát chất lượng, kỹ thuật và nghiên cứu
- Chương 18: Trang thiết bị
- Chương 19: Marketing
- Chương 20: Các hoạt động quản lý nhân sự
- Chương 21: Quản lý tài chính
- Chương 22: Các nghiệp vụ sử dụng máy tính điện tử
- Chương 23: Các hoạt động quan hệ quốc tế. Vấn đề liên quan đến sự gia tăng các hoạt động
- Chương 24: Trách nhiệm xã hội và đạo đức trong kinh doanh
- Chương 25: Các phần hoạt động liên kết , sự sáp nhập và hợp nhất
- Chương 26: Gian lận và điều tra vai trò và trách nhiệm
- Chương 27: Kiểm toán trong cơ quan chính phủ và các tổ chức phi lợi nhuận khácPHẦN IV: CÁC MỐI QUAN HỆ ĐẶC BIỆT VÀ VIỆC ĐÁNH GIÁ
- Chương 28: NHiệm vụ của uỷ ban kiểm toán trực thuộc ban giám đốc
- Chương 29: Phối hợp với kiểm toán viên bên ngoài
- Chương 30: Đánh gía các hoạt động kiểm toán nội bộ
- Chương 31: Kết luận và những triển vọng của kiểm toán nội bộPHỤ LỤC.