* Phần I: CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI 1. Khái niệm về hiệu quả hoạt động kinh doanh của 1 đơn vị 2. Đối tượng nghiên cứu và phương pháp phân tích 3. Vai trò của việc nâng cao hiệu quả kinh doanh đối với doanh nghiệp
* Phần II: TỔNG ĐẠI LÝ DHL - BƯU ĐIỆN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH THỰC TRẠNG VÀ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
- Chương I: Công ty DHL - Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh. Cơ cấu tổ chức 1. Hòan cảnh ra đời của DHL quốc tế 2. Sản phẩm, khách hàng và thị trường công ty DHL quốc tế 3. Tổng đại lý DHL - Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh. Cơ cấu tổ chức
- Chương II: Thị trường và khách hàng của tổng đại lý, sản phẩm và các quyết định liên quan đến sản phẩm 1. Thị trường và cơ hội thị trường hiện tại của Tổng đại lý 2. Khách hàng của tổng đại lý DHL - Bưu điện TPHCM 3. Sản phẩm và những quyết định liên quan đến sản phẩm
- Chương III: Phân tích tình hình kinh doanh A/ Phân tích tình hình kinh doanh B/ Những điểm mạnh và điểm yếu, cơ hội và nguy cơ đối với đối thủ cạnh tranh C/ Đánh giá những tồn tại cơ bản trong hoạt động kinh doanh tại tổng đại lý
- Chương IV: Định hướng chiến lược phát triển và giải pháp A/ Định hướng phát triển B/ Chiến lược xây dựng C/ Các giải pháp đề xuất D/ Tính khả thi của việc thực hiện giải pháp E/ Đánh giá hiệu quả nhận được từ giải pháp.